วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ผู้รู้เคล็ดลับการทำธุรกิจเครือข่าย ปะทะ สุดยอดนักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์

เพื่อน ๆ อาจเคยค้นหาข้อมูลใน Google จนได้เข้าไปพบเจอกับ ผู้รู้เคล็ดลับการทำธุรกิจเครือข่าย หรือ สุดยอดนักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ กันไปบ้างแล้ว แล้ว Super Hero ในวงการธุรกิจเครือข่ายทั้งสองกลุ่ม เหมือนกันหรือแตกต่างกันอย่างไร บทความนี้เราจะได้รู้กัน

ตามจริงแล้ว Super Hero ทั้งสองกลุ่มนี้มีสิ่งที่เหมือนกันอยู่ 2 อย่างคือ มีความรู้เรื่องการตลาดดึงดูด (Attraction Marketing) และ มีความรู้ในเรื่องการใช้เครื่องมือในการทำการตลาดออนไลน์ ส่วนที่แตกต่างกันมีเพียงนามสมมุติที่ใช้เรียกตัวเองเท่านั้น แล้วใครจะเจ๋งกว่ากัน เราไปดูกันต่อ

ขอเปรียบเทียบบุคคล 2 กลุ่มนี้กับตัวละครเกี่ยวกับ Super Hero ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีก็แล้วกัน ให้กลุ่มแรกเป็น BATMAN อีกกลุ่มเป็น IRON MAN ทั้งสองเป็นเศรษฐีเหมือนกัน มีเครื่องไม้เครื่องมือไฮเทคเหมือนกัน สุดท้ายมีวัตถุประสงค์เดียวกัน เรียกว่ามีเจตนารมย์เดียว คือ กำจัดคนพาล อภิบาลคนดี

นักธุรกิจเครือข่ายทั้งสองกลุ่ม ก็เช่นกัน เป็นเศรษฐีความรู้เหมือนกัน รู้จักใช้เครื่องมือโฮเทคมาทำการตลาดออนไลน์เหมือนกัน แถมยังมีวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ สร้างนักธุรกิจเครือข่ายให้ประสบความสำเร็จ แต่การจะสร้างใครให้ประสบความสำเร็จของเขานั้น สิ่งที่จำเป็นอย่างแรกคือ "ต้องร่วมธุรกิจกับเขาเท่านั้น" เพราะความสำเร็จของลูกทีม (Downline) ก็เป็นส่วนหนึ่งของแม่ทีม (Upline) หากไม่เช่นนั้นแล้ว คนที่สนใจอยากได้ความรู้และวิธีการทำงานแต่ไม่เข้าร่วมธุรกิจ ก็จะได้รับเพียง Concept กว้าง ๆ ไม่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง เพราะทำไม่เป็นนั่นเอง

ด้วยความเคารพต่อบุคคลทั้งสองกลุ่ม ผมคงต้องขออนุญาตไม่ฟันธงว่าใครเจ๋งกว่ากัน เพื่อน ๆ คงตัดสินได้เอง แต่หากมี Super Hero เกิดขึ้นมาอีกกลุ่ม เป็นกลุ่มที่มีความรู้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน รู้จักวิธีการใช้เครื่องมือไฮเทคเหมือนกัน มีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างนักธุรกิจเครือข่ายที่ประสบความสำเร็จเหมือนกัน แต่ไม่จำเป็นต้องเข้ามาทำธุรกิจตัวเดียวกัน เพียงนำความรู้ที่ได้ไปใช้และพัฒนาทีมงานในธุรกิจของตัวเอง เพื่อน ๆ พร้อมและอยากที่จะเรียนรู้จาก Super Hero กลุ่มนี้ไหม ถ้าคิดว่าพร้อมและอยากเรียนรู้ นี่คือ ประตูสู่การเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์

แด่ความสำเร็จของเพื่อน ๆ
Mr.Supawat

2 ความคิดเห็น:

  1. “ขยันเป็นสิ่งที่ดี ขยันผิดที่สิบปีก็ไม่รวย”
    http://magicle.epayfriend.com/?refid=249752

    ตอบลบ
  2. โชคดีค่ะที่ ทีม GiveandRich มีผู้บรรยายท่านนี้ ที่เป็นเจ้าของบล็อก เราจะได้รับความรู้ใหม่ๆๆๆ เสมอ และมีความรู้อย่างอื่นอีกมากมาย อยากเป็นนักธุรกิจออนไลน์
    ต้องเข้ามาอ่านบล็อกนี้ค่ะ ความรู้พร้อมเสมอ เก่งจริงๆๆๆ นับถือเลยค่ะ

    ตอบลบ