วันพุธที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ทำไม? ผู้คนถึงทำ ธุรกิจเครือข่าย

สวัสดีครับ ผม mr.Supawat พบกันอีกแล้วในบทความที่ 2 สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยอ่านบทความแรกของผม เรื่อง "อย่าทำ ธุรกิจเครือข่าย & ธุรกิจออนไลน์" ขอแนะนำให้ไปอ่านก่อนครับ จะได้ต่อเนื่อง โดยสามารถเข้าไปได้ที่คลังบทความ ด้านข้างบทความนี้ ทีนี้เราไปดูกันว่า "ทำไม? ผู้คนถึงทำ ธุรกิจเครือข่าย"

จำที่ผมเล่าเรื่องการทำงานแบบ Offline และ Online ได้ไหมครับ สิ่งที่เหมือนกันก็คือ นักธุรกิจเครือข่าย จะชักชวนผู้มุ่งหวังเข้าร่วมฟังการบรรยาย เพียงแต่ว่าจะถ่อสังขารไปฟังตามโรงแรม/ห้องประชุม(แบบ Offline) หรือนั่งปวดตาฟังการบรรยายผ่านระบบ Conference (แบบ Online) แล้วเนื้อหาอะไรที่ นักธุรกิจเครือข่าย เค้าเอามาบรรยายให้ผู้คนเหล่านั้นฟัง (ติ๊กต็อก ติ๊กต็อก ติ๊กต็อก...................) มันก็คือ STP ครับ ย่อมาจาก Show the Plan - Share the Product รายละเอียดเป็นยังไงมาดูกันครับ
  • Show the Plan เป็นการบรรยายเกี่ยวกับ แผนรายได้ที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจจะได้รับ แน่นอนที่สุดว่า ตัวเลข ที่พูดถึงต้องเป็นหลักหมื่น หลักแสน หลักล้าน แล้วยังมีในเรื่องของโบนัส ไม่ว่าจะในรูปของเงิน สิ่งของ การท่องเที่ยว ทั้งหมดคือ โอกาสที่คุณจะได้รับ(เงิน)
  • Share the Product ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า เป็นการบรรยายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สรรพคุณต่าง ๆ ซึ่งโดยปกติแล้ว เนื้อหาส่วนนี้จะไม่ยาวมากสั้น ๆ กระชับ
คุณว่าเสร็จสิ้นการบรรยายแล้วเหรอ? ยังครับ! ไฮไลด์อยู่ที่ตอนท้าย (ส่วนใหญ่จะเป็นการบรรยายแบบ Offline) เป็นการเชิญ นักธุรกิจเครือข่าย ที่ประสบความสำเร็จ มีรายได้ตั้งแต่หลักหมื่น หลักแสน หลักล้าน มาพูดถึง รายได้เดือนล่าสุด รายได้สะสมตั้งแต่เข้าวงการ รายได้เดือนแรกที่เข้าวงการ เพื่อกระตุ้นต่อมอยากของผู้ฟังให้อยากมีรายได้เหมือนเขา ถ้าเป็น Online จะมีข้อด้อยตรงที่ไม่สามารถนำผู้ที่มีรายได้หลักแสน หลักล้าน เข้ามาพูดได้มากนัก แต่ก็ทดแทนด้วยเรื่องของเครื่องมือการทำงาน เช่น การให้เว็บไซด์ฟรี โปรแกรมส่งเมล์-ดูดเมล์ โปรแกรมโพสเว็บบอร์ด อะไรทำนองนี้ ทั้งหมดก็เพื่อเป็นการปิดสมัครผู้เข้าฟังเท่านั้น

เห็นอะไรไหมครับ เฉลยเลยแล้วกัน ที่จริงแล้วสินค้าของ ธุรกิจเครือข่าย มี 2 อย่างด้วยกัน คือ ผลิตภัณฑ์ และ แผนรายได้ ผู้เข้าฟังส่วนใหญ่ที่สนใจก็คือ แผนรายได้ มากกว่าตัว ผลิตภัณฑ์ (เป็นคุณจะสนใจอะไร ระหว่าง ใช้ผลิตภัณฑ์แล้วดี กับ ใช้ผลิตภัณฑ์แล้วมีรายได้) ส่วนผู้ที่ไม่สนใจอาจเป็นเพราะ เข็ด ไม่เชื่อมั่น กลัว หรืออะไรก็สุดแล้วแต่ ก็จะบอกลากันไป พบกันใหม่โอกาส(ชาติ)หน้า

ทีนี้เห็นหรือยังครับว่า "ทำไม? ผู้คนถึงทำ ธุรกิจเครือข่าย" เพราะเขาเหล่านั้น ต้องการรายไ้ด้ ต้องการเงิน ต้องการฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ คุณอาจจะคิดว่างั้นผมก็ไม่แตกต่างจากผู้คนทั่วไป ผมจะไม่ขอตอบว่าผมแตกต่างหรือไม่ ถ้าคุณติดตามบทความผมต่อไป คุณจะได้คำตอบ

เีพียงการเข้าร่วมธุรกิจ ไม่ใช่ว่าจะทำให้คุณได้ในสิ่ิงที่คุณต้องการ ได้ในทุกสิ่งที่ธุรกิจมอบให้ คุณต้องทำด้วย แล้วต้องทำอย่างไร? ใช้วิธีอะไร? ใครจะมาสอน?

เหมือนเดิมครับ โอกาสหน้า ผมจะมาเล่าให้ฟังว่า "ทำอย่างไร ให้ประสบความสำเร็จใน ธุรกิจเครือข่าย"

สำหรับผมแล้ว ผมเริ่มต้นความสำเร็จใน ธุรกิจเครือข่าย จาก "คัมภีร์แรงดึงดูด" คุณก็สามารถเริ่มต้นได้เหมือนกับผมได้ ที่นี่ ฟรี

เขียนข้อคิดเห็นติชมบทความกันได้นะครับ


My Zimbio
Top Stories

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น