วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ส่วนประกอบของการตลาด เพื่อธุรกิจออนไลน์

หากท่านได้อ่านบทความของผมอย่างต่อเนื่อง ท่านจะทราบว่า การทำ ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจเครือข่าย และ ธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จได้นั้น คุณต้องเข้าใจความต้องการของลูกค้าหรือผู้มุ่งหวัง ต้องมีจุดขาย มีวิธีการที่จะตอบสนองความต้องการเพื่อให้เกิดการตัดสินใจ และต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณอยู่ที่ไหน ทั้งหมดนี้ก็คือหลักการของ การตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing)

สำหรับ ธุรกิจออนไลน์ ประเภทที่ขายสินค้าหรือบริการทั่วไป หากมีความรู้เรื่อง การตลาดแบบดึงดูด ก็เพียงพอแล้ว เพราะนั่นหมายความว่า คุณได้จะลูกค้า มีโอกาสขายของได้แล้ว หากคุณให้ข้อมูลของสินค้าหรือบริการได้ตรงใจลูกค้า ย่อมเกิดการตัดสินใจซื้อ และยิ่งถ้าคุณมีบริการหลังการขายที่ดี คอยแก้ปัญหาให้ คำแนะนำ สร้างความประทับใจหลังจากที่ลูกค้าซื้อไปแล้ว คุณก็จะได้ลูกค้าประจำ เมื่อไรที่เขาต้องการสินค้าประเภทที่คุณขาย เขาจะคิดถึงคุณเป็นคนแรก

แต่กับ ธุรกิจเครือข่าย หรือ ธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ นั้น สิ่งที่ผู้มุ่งหวังต้องการ คือ ความสำเร็จในการทำธุรกิจ ไม่ใช่ต้องการเพียงแค่เข้ามาร่วมในธุรกิจเท่านั้น ดังนั้น สิ่งที่จะตอบสนองความต้องการของผู้มุ่งหวังก็คือ คุณจะต้องรู้วิธีการที่จะทำให้ผู้มุ่งหวังประสบความสำเร็จ คุณจะต้องถ่ายทอดแนะนำวิธีการ รวมถึงคอยช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นด้วย เพราะความสำเร็จของทีมงาน เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของคุณ

ในการทำธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ หากคุณใช้เพียง การตลาดดึงดูดแบบธรรมดา ดึงดูดคนเข้ามาหาเรา หลังจากนั้นทำการให้ข้อมูลเพื่อให้เกิดการตัดสินใจด้วยตัวเราเอง คงไม่สามารถทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ เพราะคุณต้องทำงานกับคนหมู่มากจึงจะสำเร็จ ด้วยเวลาของทุกคนที่มีอยู่อย่างจำกัด ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงในหนึ่งวันเท่ากัน ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องสร้างระบบของเราเอง ระบบที่ทำงานแทนเรา ให้ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เพียงพอที่ทำให้ลูกค้าหรือผู้มุ่งหวังเกิดการตัดสินใจ ซึ่งผมเรียกว่า "ระบบดึงดูดอัตโนมัติ"

แล้วจะสร้าง "ระบบดึงดูดอัตโนมัติ" ได้อย่างไร ผมขอตอบว่า "ต้องเรียนรู้และลงมือทำ" แล้วต้องเรียนรู้เรื่องอะไรบ้าง มีวิชาอะไรที่เกี่ยวข้องบ้าง

จากบทความที่แล้วเรื่อง "หนทางสู่ความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายออนไลน์" ผมได้กล่าวถึง 3S ซึ่งทั้งหมดเป็นส่วนประกอบของ "ระบบดึงดูดอัตโนมัติ" ได้แก่ Self , Site , System และกล่าวถึงกระบวนการ Hi-Tech & Hi-Touch เพื่อเป็นการนำระบบที่สร้างขึ้นไปใช้ หากคุณเข้าใจหลักการของ การตลาดดึงดูด แล้ว นั่นหมายถึง คุณเริ่มมีในส่วน Self แล้ว ดังนั้น วิชาที่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมก็คือ
  • การสร้างเว็บไซด์ เพราะคุณต้องใช้เพื่อแสดงตัวตน เป็นกรอบของระบบ เปรียบเสมือนเป็นสถานที่ทำงานหรือหน้าร้านของคุณ
  • วิชา Article Marketing เป็นการเรียนรู้การใช้ศิลปะของถ้อยคำเพื่อสัมผัสใจคน ทำให้ผู้มุ่งหวังเกิดความไว้ใจ เชื่อใจ
  • วิชา SEO เป็นการเรียนรู้เรื่องการผลักดันให้เว็บไซด์มีอันดับสูงที่สุด จากการแสดงผลการค้นหาใน Google เพื่อที่จะให้ผู้คนได้พบเว็บไซด์ของคุณ พบตัวตนของคุณ
  • เรียนรู้วิธีการใช้เครื่องมือ Hi-Tech ต่าง ๆ ที่จะช่วยคุณค้นหากลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์กับผู้มุ่งหวังของคุณ
วิชาความรู้ทั้งหมดเหล่านี้ คือ วิธีการทำการตลาดออนไลน์ คุณสามารถนำไปใช้กับธุรกิจอะไรก็ได้ทุกรูปแบบที่มีอยู่ในโลกออนไลน์ และสิ่งแรกที่ต้องเรียนรู้ คือ "การสร้างเว็บไซด์ด้วยตนเอง" ซึ่งผมได้จัดเตรียมไว้ให้ในรูปแบบ ฟรีคอร์สวีดีโอ ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่ประการใด หากพร้อมแล้วสามารถลงทะเบียนขอรับรหัสเข้าเรียนได้ ที่นี่ เลยครับ
แด่ความรู้และสำเร็จของคุณ
Mr.Supawat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น