วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

หนทางสู่ความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายออนไลน์

ก่อนที่เราจะมาเรียนรู้ถึง หนทางที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จใน ธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ขออธิบายถึงความหมายของ ธุรกิจออนไลน์ ซักเล็กน้อย ความจริงแล้วความหมายของ ธุรกิจออนไลน์ ก็คือ ธุรกิจใด ๆ ก็ตามที่อาศัยช่องทางอินเตอร์เน็ต เพื่อขยายฐานลูกค้า กระทำการสิ่งใดก็ตาม จนทำให้ลูกค้าเกิดการตัิดสินใจซื้อสินค้า/บริการ จากเจ้าของธุรกิจ รูปแบบของ ธุรกิจออนไลน์ ที่นิยมทำกันมีดังนี้
  • E-Commerce เป็นการนำเอาธุรกิจในโลกความเป็นจริง มาสู่โลกอินเตอร์เน็ต เพื่อเป็นการเิพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายอีกช่องทางหนึ่ง เจ้าของธุรกิจต้องมีสินค้า/บริการ เป็นของตนเอง และต้องดำเนินการจนกระบวนการซื้อขายเสร็จสิ้นสมบูรณ์ เช่น การจัดส่ง การเรียกเก็บเงิน การบริการหลังการขาย เป็นต้น ร้านค้าออนไลน์ ก็ถือเป็นอีกตัวอย่างของ E-Commerce
  • ตัวแทนขาย หรือเรียกกันว่า Affiliate Program คือ การเป็นตัวแทน นายหน้า เพื่อทำการนำเสนอสินค้า/บริการ แทนเจ้าของ ให้กระจายขยายวงกว้างออกไป ผู้ทำธุรกิจ Affiliate ไม่จำเป็นต้องมีสินค้า/บริการเป็นของตนเอง รับผลตอบแทนในรูปของคอมมิชชั่น ตัวอย่างได้แก่ Amazon.com
  • ธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ เป็นการนำเอาธุรกิจ MLM ธุรกิจขายตรง ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีรูปแบบการสร้างเครือข่ายผู้บริโภค สร้างองค์กร สร้างฐานลูกค้า มาทำการตลาดในรูปแบบออนไลน์ มีการแนะนำธุรกิจ การอบรม ประชุม สัมนา ผ่านระบบ Conference
ดังนั้น จึงกล่าวได้ว่า ธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ เป็นเพียงหนึ่งในหลายรูปแบบของ ธุรกิจออนไลน์ ไม่ใช่เป็นทั้งหมด หรือเป็นสิ่งเดียวกันอย่างที่หลายคนเข้าใจ

การทำ ธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ เป็นการทำธุรกิจกับคนแปลกหน้า ดังนั้นถ้าต้องการประสบความสำเร็จ สิ่งที่จำเป็นต้องมี ต้องสร้างและพัฒนา ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ
  1. Self เป็นการสร้างตัวตนของเราให้เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ พัฒนาตนเอง จนทำให้ผู้มุ่งหวังมองเห็นว่า เราเป็นผู้นำที่จะคอยแนะนำ ถ่ายทอดวิธีการ ความรู้ ช่วยแก้ปัญหา จนทำให้เขาเหล่านั้น ประสบความสำเร็จ
  2. Site คือ ช่องทางที่จะแสดงตัวตนของเราบนโลกออนไลน์ ทำให้เราและผู้มุ่งหวัง ได้มาพบเจอกัน ได้แก่ เว็บไซด์ (Web Site) หรือ บล็อก (Blog)
  3. System คือ ระบบที่จะทำงานแทนเรา เป็นระบบที่ทำงานตลอด 24 ช.ม. ทำหน้าที่ ค้นหา ดึงดูด และคัดกรองผู้มุ่งหวัง จนนำพาผู้มุ่งหวังมาพบกับเรา สร้างความสัมพันธ์ ความประทับใจ ความไว้ใจ ความเชื่อมั่นและศรัทธา โดยการให้ความรู้ ข้อมูล ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ จนผู้มุ่งหวังเลือกเรา ตัดสินใจเรียนรู้และขอคำแนะนำของเรา จนนำไปสู่การเข้าร่วมทำธุรกิจกับเรา นั่นเอง
ทั้ง 3 ส่วนนี้ ผมขอเรียกมันว่า 3S ฟังดูแล้วเหมือนว่ามันจะยุ่งยากพอสมควรเลยใช่ไหมครับ จริง ๆ แล้วมันไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย เพียงท่านเรียนรู้กลยุทธที่ผมเรียกว่า Hi-Tech & Hi-Touch เป็นการผสมผสานในเรื่องของเทคโนโลยีและศิลปะการสัมผัสใจคน หล่อหลอมทั้งสองสิ่งให้เป็นหนึ่งเดียว มาสร้างเป็นแรงดึงดูดให้กับตัวเรา สร้างเป็นระบบดึงดูดอัตโนมัติที่จะทำงานแทนเราได้ ในทั่วทุกมุมโลก และทุกเสี้ยววินาที

ดังนั้น สิ่งแรกที่เราจะต้องทำในการสร้างระบบดึงดูดอัตโนมัติของตัวเอง คือ เว็บไซด์ เพื่อที่จะใช้แสดงตัวตนของเรา เป็นช่องทางที่จะทำให้ผู้มุ่งหวังได้มาพบเจอเรา เชื่อหรือไม่ว่า ท่านก็สามารถสร้างเว็บไซด์ได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญ เว็บไซด์ที่สร้างขึ้นสามารถใช้งานได้จริงและสวยงาม ไม่แพ้เว็บไซด์ที่สร้างจากมืออาชีพเลยผมอยากให้ท่านได้ชมข้อมูลในวีดีโอนี้ก่อนตัดสินใจ กด Play ที่ตัววีดีโอได้เลยครับ





คอร์สวีดีโอ "การสร้างเว็บไซด์ด้วย WordPress" เป็นความรู้ที่ผมและทีมงานยินดีถ่ายทอดให้แก่ท่านฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายแต่ประการใด ท่านสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่และตลอดเวลาผ่านระบบออนไลน์ เป็นไงบ้างครับ พร้อมที่จะสร้างเว็บไซด์ด้วยตัวเองกันหรือยัง ถ้าหากพร้อมกันแล้ว ก็กรอกข้อมูลด้านล่างเพื่อรับรหัสเข้าห้องเรียนได้เลย


พรสวรรค์หรือจะสู้พรแสวง
แด่ความสำเร็จของทุกท่าน
Mr.Supawat


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น