วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ธุรกิจเครือข่าย ทำให้เป็น ต้องรู้จักเลือกตลาด

สวัสดีครับ พบกันอีกแล้วกับผม Mr.Supawat ในการทำ ธุรกิจเครือข่าย อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่า การสร้างจุดขาย ก็คือ การเลือกตลาด หากเรามองตลาดออก เลือกตลาดอย่างถูกต้อง โอกาสที่เราจะประสบความสำเร็จใน ธุรกิจเครือข่าย ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเย็นอะไร แถมเรายังไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการทำธุรกิจอีกด้วย

ธุรกิจเครือข่าย เป็นธุรกิจที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แตกต่างจากธุรกิจอื่น ๆ ทั่วไป ตรงที่สถานะของเราที่มีต่อเจ้าของธุรกิจ ในธุรกิจทั่วไปหากเราบริโภคสินค้าหรือบริการ สถานะของเราก็คือ ลูกค้า แน่นอนว่าสาเหตุที่เราเลือกบริโภคเพราะว่าความต้องการซื้อ (Supply) ในตัวสินค้า/บริการ แต่สำหรับ ธุรกิจเครือข่าย แล้ว หากเราต้องการบริโภคผลิตภัณฑ์ เราจำเป็นต้องเป็นสมาชิกก่อน ซึ่งจุดขายของบริษัทเครือข่าย คือ เปิดโอกาสให้สมาชิกสามารถดำเนินธุรกิจได้ สถานะของเราจึงเป็น นักธุรกิจเครือข่าย แต่เราก็สามารถเลือกได้ว่าจะทำหรือไม่ทำธุรกิจ จากบทความเรื่อง "ทำไม ผู้คนถึงทำ ธุรกิจเครือข่าย" ที่ผมเคยนำเสนอไปแล้วนั้น จะเห็นว่า สาเหตุที่ผู้คนเข้าร่วมธุรกิจเครือข่ายโดยส่วนใหญ่ เป็นเพราะต้องการตัวธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการในเรื่องของรายได้เป็นหลัก เห็นหรือยังครับว่า ตลาดของธุรกิจเครือข่าย ก็คือคนที่ต้องการรายได้ แต่อันนี้ยังเป็นภาพกว้าง ๆ

หากท่านคิดว่า เรื่องพื้น ๆ อย่างนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า การทำธุรกิจเครือข่าย ต้องเลือกตลาดผู้ต้องการรายได้ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ คุณเข้าใจหลักการในการทำธุรกิจเครือข่ายแล้ว แต่ประเด็นของบทความนี้ ไม่ใช่แค่ภาพรวมกว้าง ๆ เท่านั้น ผมจะตีกรอบให้แคบลง เพื่อให้ท่านได้เห็นตลาดที่เหมาะสม

โลกทุกวันนี้ไม่ใช่มีเพียง โลกใบกลม ๆ สีน้ำเงิน แกนเอียง ๆ หมุนรอบตัวเอง หมุนรอบดวงอาทิตย์ ที่เราอาศัยอยู่อีกต่อไป ยังมีอีกโลกหนึ่งคือ โลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งนับวันจำนวนผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ตยิ่งเพิ่มมาขึ้น ตลาดจึงมีอยู่ 2 ตลาดด้วยกันคือ ตลาดสำหรับมนุษย์ทุกคนบนโลก ที่เรียกว่า "ตลาด Offline" กับอีกตลาดเฉพาะผู้ที่อยู่บนโลกอินเตอร์เน็ต เรียกว่า "ตลาด Online" คนที่ต้องการรายได้ ต้องการร่ำรวย ที่เราหวังจะชักชวนทำธุรกิจ(ต่อไปนี้จะเรียกว่า ผู้มุ่งหวัง) ก็มีอยู่ทั้ง 2 โลก ยังกว้างอยู่ใช่ไหมครับ เรามาช่วยกันคิดตามนะครับจะได้แคบลง

คุณคิดว่าการหาผู้มุ่งหวังจาก ตลาด Offline กับ ตลาด Online อันไหนง่ายกว่ากัน คงจะมีคำตอบกันในใจกันแล้ว ผมมั่นใจว่าต้องมีหลากหลายคำตอบด้วย ไม่ว่าจะเป็น "Offline ง่ายกว่า" หรือ "Online ง่ายกว่า" หรือ "ง่ายทั้งคู่" หรือ "ยากทั้งคู่" หรือแม้กระทั่ง "ไม่รู้สิ" ถ้ามองในแง่ปริมาณ คนบนโลกอินเตอร์เน็ตเป็นเพียงคนส่วนหนึ่งบนโลกมนุษย์ ดังนั้น ตลาด Offline ดูน่าจะง่ายกว่าใช่ไหมครับ สำหรับผมคำตอบคือ "ไม่ใช่ครับ ตลาด Online ง่ายกว่า" ทำไมผมถึงคิดอย่างนี้ เพราะว่า ในโลกความเป็นจริง ผู้คนจะเก็บความต้องการ เก็บความรู้สึกนึกคิดไว้ในใจ ไม่ได้แสดงออกมาอย่างชัดเจนว่า "อยากรวย" ทั้ง ๆที่ต้องการ ไม่ได้บ่งบอกว่ารู้จักธุรกิจเครือข่ายหรือไม่ สนใจธุรกิจเครือข่ายหรือไม่ แต่สำหรับโลกอินเตอร์เน็ต ที่อุดมไปด้วยข้อมูล ข่าวสาร พฤติกรรมของผู้คนจะแตกต่างออกไป แสดงออกมาชัดเจนว่าสนใจอะไร ต้องการอะไร หาอะไรอยู่ พิสูจน์ได้จากอะไรเหรอครับ ก็จากการที่คุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่ หัวข้อก็บ่งบอกให้รู้อยู่แล้วว่าเกี่ยวกับ ธุรกิจเครือข่าย แสดงว่าคุณกำลังสนใจหรือต้องการทราบข้อมูล นั่นก็ส่วนหนึ่ง ส่วนที่สำคัญก็คือ คงไม่มีใครที่ใช้อินเตอร์เน็ตแล้วไม่รู้จัก Google พระเอกตัวจริงของโลกอินเตอร์เน็ต หาอะไรก็เจอ ผู้คนที่ใช้ Google เป็นเพราะต้องการค้นหาข้อมูลข่าวสาร ที่นี่เองที่จะทำให้เราได้ตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย นำพามาซึ่งผู้มุ่งหวังนั่นเอง

การเลือกตลาดในการทำ ธุรกิจเครือข่าย ไม่ว่าจะเลือกตลาดไหน จะเลือกทำตลาดเดียว หรือทำทั้ง 2 ตลาด ก็ไม่ใช่เรื่องที่ถูกทั้งหมดหรือผิดทั้งหมด ขึ้นอยู่กับสถานะและความเหมาะสมของแต่ละคนด้วย เอาไว้บทความหน้าผมจะให้ข้อมูลว่าตลาดไหนเหมาะสมกับใคร

ท่านสามารถเริ่มต้นเรียนรู้วิธีการทำงานออนไลน์ ได้โดยเริ่มต้นเรียนรู้จาก "การทำเว็บไซต์ด้วยตัวเอง" คอร์สนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ สอนครับ ถ่ายทอดให้ฟรี ๆ ลงทะเบียนได้ที่กล่องด้านล่างนี้เลยครับ

แด่ความสำเร็จของท่าน
Mr.Supawat

1 ความคิดเห็น:

  1. โลกออนไลน์ เป็นโลกไร้พรมแดน ธุรกิจของคุณจะไม่มีวันหยุด ถ้าคุณเลือกตลาดออนไลน์ เทคนิคการหาลูกค้าจากโลกออนไลน์ อยู่ใน "คัมภีร์แรงดึงดูด"

    ตอบลบ